.


Lại một buổi tối nữa khi mà mình lại đột ngột cảm thấy mọi thứ thật khó khăn và mình bật khóc, không vì cái gì hết. Nó đến đột ngột như một cơn bão, một cơn dông mùa hạ, nhưng lại chẳng chóng vánh như một cơn dông mùa hạ. Đột nhiên mình cảm thấy hết sức khó thở, khoảng không gian bán kính 1 mét xung quanh mình như đặc quánh lại, tối sầm. Mình không điều khiển được cơ thể, chân mình nhũn ra, tay mình nhức nhối, và tay phải mình thậm chí còn không thể cầm tử tế được đôi đũa. Việc ăn cơm, hít thở trở nên thật khó khăn. Tay chân mình sũng mồ hôi, bước đi trơn trượt, cầm cái gì cũng như sắp tuột đến nơi. Mọi cảm giác khó chịu nhất như được phóng đại lên hàng ngàn lần: cái oi bức đặc trưng của mùa hè miền Bắc thật ngột ngạt, miếng cơm trong miệng thật xơ xác, vô số sợi tóc rụng như bám dính đầy lấy làn da mình nhớp nháp, ngứa ngáy, tiếng vo ve của lũ muỗi đầu hè, cơn đau nhức ở khớp bàn tay, và một cơn giận dữ bỗng ùa lên như núi lửa phun trào. Mình cảm thấy uất ức, tự ti, phẫn nộ, lo sợ, phiền phức, bực bội, nóng nảy, hoảng loạn, cô độc, sợ hãi, tội lỗi, cùng trăm ngàn thứ cảm xúc không tên khác cùng ùa lên, mà vốn ngôn từ hạn hẹp mình không cách nào hình dung được. Mình cảm thấy mình không được yêu thương, và không xứng đáng được yêu thương. Và chẳng có thứ thần dược nào có thể bỗng chốc kéo mình lên khỏi vũng bùn này, trở thành một con người hoàn toàn khác, giống như hình tượng mà xã hội vẫn mong muốn, gia đình vẫn mong muốn, ngay cả chính mình vẫn mong muốn.

3 thoughts on “.

  1. Bluebell

    Bạn ơi, đọc xong chia sẻ của bạn mình cũng chẳng biết nói gì cả :(, vì mình cũng bị như vậy, nhưng có lẽ đỡ hơn bạn 1 chút. Mình ko biết nên com gì để bạn vui lên, để bạn thoát khỏi vũng bùn này…..chỉ muốn bạn biết là bạn ko đơn độc đâu, còn mình và nhiều người khác nữa. Nếu gặp chuyện gì thì cứ viết hết ra, như vậy sẽ đỡ hơn phần nào đó, đừng lo là ko có ai quan tâm, ít ra còn có mình ngồi đọc những bài tâm sự của bạn mà.

      1. Bluebell

        Uhm có chuyện gì thì cứ viết ra nha, giữ trong lòng lâu ngày sẽ thấy bức bối khó chịu lắm.

Trả lời

