Cực Đạo Hoa Hỏa – Chương 5.


Ngay từ cái nhìn đầu tiên, mình đã rất là khoái cúp-pồ hai bạn trẻ trâu này lắm lắm đó =)) Mn ai có sở thích tao nhã ét sờ-mờ giống mình cứ thử coi đi và cố gắng tưởng tượng nhá: http://www.mangafox.com/manga/gangsta/

À, chúc mừng Valentine nhé :”> Cầu cho hôm ấy mưa to gió bão ngập lụt cho các bạn trẻ đi trong mưa thiệt nà nãng mạn y như phim Việt, phim Hàn nhé :”> (và cũng để cho mình trốn học luôn =)) )

Cuối tuần đại ca rủ đi xem phim, há há há há há =))) Tuy vẫn là Forever Alone, nhưng ít ra hôm đó đi ra đường cũng vênh được cái mặt với thiên hạ rồi =))

..

——————-

3. Lễ đính hôn.

.

Lâm Phong cứ ngỡ mình sẽ bị đưa về cái biệt thự con con kia, nào ngờ La Ký lại vác cậu đến thẳng nhà chính, rồi lại xồng xộc vác lên lầu.

Lâm Phong thấy sắc mặt La Ký không bình thường, bấy giờ mới biết sợ, nên liều mạng đánh đánh vào lưng hắn: “Bỏ tôi xuống! Tôi tự đi được!”

La Ký làm lơ, vờ như không nghe thấy. Hắn một cước đạp tung cửa phòng rồi ném cái con mèo nhỏ đang cào cấu vắt vẻo trên vai mình vào. Lâm Phong ngã xuống thảm. Rõ ràng thảm trải phòng vừa dày lại vừa êm ái, nhưng không hiểu sao cậu vẫn cảm thấy lưng đau rần, lảo đảo đứng lên: “Anh muốn làm cái gì?”

La Ký chẳng nói chẳng rằng, xắn tay áo, tháo cà vạt vứt sang một bên, xông vào phòng quẳng hết tất cả những đồ vật sắc nhọn ra ngoài. Lão quản gia cùng lũ đầy tớ luống cuống đứng ở cửa, thấy đồ đạc cứ bay tới tấp liền vội vã phi thân bắt lấy, tránh một màn rơi vỡ loảng xoảng, sau lại cuống quít chạy xuống lầu.

Mãi cho đến khi trong phòng chỉ còn lấy mấy vật dụng mềm mềm cùng với một cái giường to tổ chảng, thậm chí đến gương cũng vứt, La Ký mới dừng lại. Hắn nhìn Lâm Phong, rồi ném cậu xuống giường.

“Ngồi yên tại đây, cấm đi đâu. Tối nay có một buổi tiệc tôi buộc phải tham dự, khi tôi về mà phát hiện ra cậu lại bày trò gì nữa thì cứ chờ ăn đòn đi.”

“Tôi làm gì kệ tôi! Anh không có quyền cấm đoán!”

“Tôi không cấm đoán cậu,” La Ký nắm lấy cằm cậu, ánh mắt lạnh lùng, miệng gằn từng chữ một, “—–đây là tôi đang giam cầm cậu. Dám cố ý té ngã lần nữa thì cả tháng này đừng có hòng bước chân ra khỏi phòng.”

Hắn suồng sã vỗ vỗ phía sau thắt lưng Lâm Phong: “Tôi không ngại cùng cậu hưởng thụ công việc ban đêm suốt một tháng liền đâu.”

Nói xong, hắn đi nhanh ra ngoài. Một cái gối vừa lúc đó bay vọt đi, đập vào cánh cửa phòng đánh bộp.

“Trông chừng cậu ta cẩn thận, rời khỏi phòng một bước cũng không cho. Với lại đừng để cậu ta bị thương, còn ăn uống thì cái gì cũng được.”

Tên vệ sĩ nhanh chóng gật đầu. La Ký xoay người bỏ đi, từ sau lưng vẫn còn vọng đến tiếng Lâm Phong gào thét: “Này! Thả tôi ra! Tôi không muốn ở trong này! Thả tôi ra!…”

Lão quản gia thấy vậy thì sợ vãi linh hồn, miệng ấm ớ muốn nói gì nhưng lại nói không ra tiếng. Lão ngẩng đầu lên, thấy khóe miệng La Ký khẽ nhếch cười có vẻ khoái trá.

“Cậu…cậu Lâm…cậu ấy…”

“Hôm nay đứa nhỏ này phát cáu rồi, ngày mai công ti không có việc gì, lão chuẩn bị sắp xếp đồ đi, mai tôi dẫn cậu ta ra ngoài chơi.”

Lão quản gia thấp giọng nhắc: “Lão gia, mai là ngày phu nhân về ở rồi.”

La Ký gật đầu: “Hầu hạ cô ta chu đáo vào. Mai tôi không ra đón.” Nói xong, hắn không thèm quay đầu, cứ thế bước thẳng lên xe.

.

.

Buổi tiệc này là lễ đính hôn giữa cậu cả nhà họ Sở – gia tộc chuyên buôn bán vũ khí – với tiểu thư của Đổng gia. Cả Sở gia không có ai đồng lứa với hẳn, nên không nghi ngờ gì hắn là kẻ kế thừa gia tộc, nắm trong tay quyền lực tối cao. Suốt hơn chục năm Sở gia mới tổ chức được có duy nhất một lễ đính hôn này nên tổ chức vô cùng linh đình, khoa trương không tả xiết. Toàn bộ nhà hàng đều được bao hết, bày tiệc buffet thành các bàn đầy thức ăn kéo dài từ ngoài vào trong, chỉ cần qua được cửa dò kim loại là có thể vào tha hồ ăn gì cũng được.

Từ thang máy đi lên đến tầng hai, đây là nơi đặc biệt chỉ dành cho những nhân vật tiếng tăm hàng đầu tại Hồng Kông tề tựu. Quả thực, nhìn qua là biết nơi đây sang trọng đắt tiền đến mức nào: trang sức kim cương đua nhau tỏa sáng lấp lánh, ly thủy tinh trong suốt sóng sánh thứ rượu ngoại quý hiếm, sàn lát đá cẩm thạch bóng loáng cùng cây đèn chùm lớn treo giữa trần nhà đang tỏa sáng rực rỡ. La Ký tới muộn. Khi hắn đến nơi thì nhân vật chính của buổi tiệc – cậu cả Sở đã vứt quách luôn cái gọi là thể diện, cứ thế bỏ mặc khách quý đứng trơ ngoài sảnh mà mặt mũi u ám rút vào phòng nghỉ.

Tâm phúc của Sở gia, tên Kim Thạch, đứng ngoài cửa, tươi cười bắt tay: “La tiên sinh đến muộn, cậu cả nhà chúng tôi đã rời đi mất rồi. Vốn cậu cả cũng muốn ở lại kính ngài một ly, nhưng thực sự là thân thể không khỏe, không thể chịu nổi hơn nữa nên đành về trước. Cậu cả có nhắn lại với ngài, lần sau nhất định sẽ tới tận cửa tạ lỗi.”

La Ký mỉm cười đáp lại: “Không sao, anh ở đây thay cậu Sở tiếp tôi thì coi như đã là nể cái mặt tôi lắm rồi.”

Kim Thạch phá lên cười ha hả, để lộ vẻ phong lưu kiệt xuất. Viên hồng ngọc trên chiếc bông tai gã lóe lên vài tia sáng. Gã đàn ông này được đích thân thiếu phu nhân tương lai của Sở gia chọn từ đám sát thủ lưu vong ở khu Tam giác Vàng để làm vệ sĩ. Nhớ năm đó gã ở đại lục, vì phạm phải trọng án mà bị đuổi giết đến cùng đường mạt lộ. Nếu không phải do cậu Sở xuất hiện đúng lúc che chở cho, e là giờ này gã đã bị bắn chết đến vài nghìn lần rồi.

Cái gã Kim Thạch này, độc ác mà phong lưu, tàn nhẫn mà tiêu sái. Sở thích là xe đẹp súng ngon, ở bên ViệtNamnổi danh là một tay gan dạ và trung thành, chỉ luôn hành động một mình. Người người ai ai cũng biết Kim Thạch là tâm phúc nhất của Sở gia, được Sở gia vô cùng tín nhiệm và coi trọng. Gã ở cửa tiếp đón La Ký là cũng coi như chính cậu Sở đã tiếp đón La Ký.

Kim Thạch nhìn trái phải một vòng rồi khẽ nói: “La tiên sinh, chuyện lần trước cậu Sở bàn bạc với ngài, không biết ngài đã quyết định chưa? Nếu rồi, cậu Sở muốn hẹn gặp ngài để cùng ký hợp đồng.”

La Ký cười bảo: “Tôi đã nói rồi, nhà các anh đúng là lòng tham không đáy. Mới được có mấy tháng nay mà đã vội vã mở đường biển mới, không phải quan hệ với bên chính quyền đang căng sao? Không sợ bị dính với tụi cảnh sát quốc tế à?”

“À, ngài chưa biết chuyện này rồi,” Kim Thạch lại càng nói nhỏ hơn nữa, chỉ để có hai người bọn họ nghe thấy, “—–Bác sĩ nói cậu Sở nhà chúng tôi mắc bệnh ung thư, cũng không còn nhiều thời gian nữa.”

“Sao lại thế?”

“Vậy nên bây giờ mới phải vội vội vàng vàng đính hôn, rồi kết hôn. Toàn gia mọi người đều chờ mong Đổng Sa nhanh nhanh mang thai huyết mạch nhà họ Sở, chứ không thì nguy to. Sở gia danh trấn trăm năm hiển hách sao có thể chấm dứt tại đây? Vậy, đến lúc đó nếu cậu Sở có mệnh hệ gì, cậu chủ tuổi nhỏ không gánh vác nổi cơ nghiệp, còn phải nhờ vả La gia hỗ trợ nhiều.”

La Ký vừa trở về Hồng Kông, nghe nói chủ nhân của đệ nhất thế gia họ Sở sức khỏe suy yếu, không tiếp khách được. Hồi đó có rất nhiều thế gia thỏa thuận bắt tay cùng phát triển, cùng hưởng lợi, khi một bên gặp sự cố phải tìm cách cứu viện, quan hệ thân thiết. Sở gia và La gia cũng tương tự vậy.

Hắn cười gật đầu: “Đương nhiên rồi. Ngày cháu bé ra đời, nhất định tôi sẽ gửi phong bao thật dày.”

Kim Thạch rút một điếu thuốc lá ngậm vào miệng rồi bật lửa “tách” một tiếng: “Có lời này của La tiên sinh là cậu Sở nhà tôi an tâm rồi. Tối nay ra ngoài uống một chén được không? La tiên sinh vừa về Hồng Kông, tôi xin mời ngài một bữa cơm đón tiếp.”

“Đúng là không biết thẹn mồm! Không phải anh từng bảo nhất định có chết cũng chỉ uống trà thôi sao?”

Kim Thạch cười ha hả: “Tôi kệ cha nó từ lâu rồi. Rượu chè gái gú, cứ sống cho sung sướng theo ý mình mới là phải đạo.”

La Ký định nói tiếp thì đột nhiên, một tay bảo vệ từ ngoài sảnh chạy vào thì thầm với Kim Thạch điều gì đó. Kim Thạch gật gù ờ ờ vài tiếng, rồi liếc mắt nhìn La Ký vẻ châm biếm. La Ký không biết bọn họ đang bàn tán cái gì, chỉ biết chắc chắn là nó liên quan đến mình, nên cười nói: “Sao? Không lẽ là các anh đang chuẩn bị món quà bất ngờ gì cho tôi đây?”

Kim Thạch vỗ tay: “Phải ha, đúng là một món quà bất ngờ.”, rồi quay sang tay bảo vệ, “Chúng bây gan to quá nhỉ, dám chặn cửa không cho người đó vào cơ đấy. Người! Đưa món quà bất ngờ dành cho La tiên sinh ra đây.”

La Ký đột nhiên cảm thấy không ổn, liền đưa mắt hướng ra ngoài sảnh, chỉ thấy cánh cửa gỗ thơm chạm trổ hoa văn(*) bị mở bật tung ra, mấy tay bảo vệ của Sở gia cùng vây lấy một người bước đến.

——là Lâm Phong.

Cậu ta mặc áo phông trắng của La Ký, quần soóc ngắn đến đầu gối. Không biết có phải là do đèn thủy tinh treo đầy ngoài sảnh sáng quá hay không mà làn da trần kia dưới ánh đèn lại trở nên chói lóa dữ dội, khiến người ngoài nhìn phải nheo nheo mắt liên tục. (=.=)

Kim Thạch hơi biến sắc, nhưng loáng cái lại trở về cái vẻ ngây thơ nai tơ (nừa tình) như gái mới về nhà chồng(**), cười nói: “Nghe nói gần đây La tiên sinh đang giữ một thiếu niên xinh đẹp lắm, quả là trăm nghe không bằng một thấy, thật vinh hạnh cho tôi quá.”

Sắc mặt La Ký tái đi một chút, tiến đến, cởi áo khoác khoác lên người Lâm Phong, nghiến răng nghiến lợi nói: “Hay cho cậu, ranh con, chạy đến đây làm gì?”

Ngoài đại sảnh người ta ăn uống linh đình, không phải ai ai cũng chú ý được đến toàn bộ sự việc ở cái chỗ lớn thế này, nhưng ít nhất cũng có vài vị khách gần đó đổ dồn ánh mắt tò mò về phía hai người. Lâm Phong hình như vừa tắm mới tắm xong. Tóc còn vương nước ướt, từng giọt từng giọt chảy xuống má rồi lại xuống đến xương quai xanh. Những đường nét tinh tế nửa kín nửa hở kia khiến người ta nuốt nước bọt ừng ực, mười người thì đến tám, chín người dán chặt mắt vào đôi môi hồng nhạt hơi mở kia. Thậm chí, La Ký chỉ cần liếc khóe mắt một chút là đủ thấy mấy tay buôn lậu thuốc phiện đang nhìn chòng chọc không rời mắt.

Mặt La Ký lại càng đen xì: “Tới đây làm gì? Làm sao mà đến được? Người đâu? Mẹ nó, một đám người to đùng mà không trông chừng nổi một thằng nhóc sao?”

Lâm Phong rướn người đến gần La Ký, đôi môi cố tình thổi thổi vài hơi thở ấm áp lên vành tai hắn: “——hôn tôi đi, rồi tôi nói cho.”

.

.

.

(*) nguyên văn là “chương mộc điêu hoa”, là cái giống na ná cái này này:

.

(**) Nguyên là bảo mặt ảnh tỏ vẻ bình thản như “kiếm phát”, tức là tục bới đầu. Phong tục xưa, các cô gái trước khi về nhà chồng phải thay đổi kiểu chải đầu, búi tóc, cạo sạch phần lông tơ ở cổ và mặt (ví như ở Nhật truyền thống thì thay vì để tóc dài thiếu nữ, gái có chồng phải búi tóc lên một đống ở trên đầu ấy).

Thực mình không hiểu ý của nó lắm khi so sánh hai cái này, câu “ngây thơ nai tơ nừa tình” chẳng qua chỉ là liên tưởng của mình thôi =))

4 comments on “Cực Đạo Hoa Hỏa – Chương 5.

  1. Chúa nói:

    http://christwire.org/2012/02/is-tumblr-stealing-the-souls-of-your-children/

    fuck fuck nay may. Tao chiu thang cha nay roi day. =))) lai con follow me on tumblr nua.=))))

    • Tiêu Trúc nói:

      *died of laughter*
      vì trúa, tao đi chết đây =)))))))))))))
      Tumblr thật là nguy hiểm =)))))))))))
      Chắc tao phải năng lên blog hơn nữa mới đc =))

      thích mỗi cái hình con mèo :))

  2. Chúa nói:

    heo con, tao chan’ qua. 100 ngay nua la dc ve jay!

Gửi phản hồi

