Nhật ký tự kỷ ngày 19/5/2011


Các bạn trẻ yêu quý, mình xin chính thức thông báo là: mình điên rồi.

Chiều nay mình quyết định bùng 2 tiết cuối (Khuyến cáo: trẻ ngoan không nên bắt chước). Mà thực ra có học hành quái gì đâu, nói chữ “bùng” oan ức cho mình quá, mình đã chờ nửa tiết không thấy giáo viên đến mới đường hoàng dắt xe ra cổng, trước khi đi còn cười với bác bảo vệ một cái “Con chào bố ạ” đấy chứ. Không biết có phải vì chán quá hay là nắng lên đầu óc bấn loạn bất thường hay không mà mình tính phi lên Bảo tàng Mỹ thuật VN ngắm cái chơi. Ra được đến Văn Miếu mới đớ mồm ra là mình quên tiệt cái bảo tàng ấy nó nằm chỗ quái nào rồi. Thế là lòng vòng lèo vèo từ Nguyễn Thái Học ra Chu Văn An, rẽ qua Điện Biên Phủ rồi phóng đến đường Hùng Vương, mém tí nữa thì phi thẳng ra Lăng Chủ tịch ăn mừng sinh nhật lần thứ 121 của Cụ Hồ. Khổ quá, mình nằm cuối danh sách “Những con mù đường” mà lại, tuy rằng cư trú ở HN này đã hơn chục năm cuộc đời….Ai…đau lòng quá…

Về đến được gần nhà rồi, có vẻ như đầu óc mình vẫn còn dư chấn khá nặng, thế là chui vào nhà sách hưởng tí điều hoà chùa. Các cô nhân viên nhìn mình có vẻ kỳ thị, mình cũng đồng cảm với các cô ấy lắm, “Cái con bé này tuần nào cũng đến đây mà chẳng mua bán cái gì cả, uổng tiền điện quá”. Chỗ tự kỷ quen của mình ấy mà, đôi lúc con người ta phải chịu khó mặt dày làm ngơ vậy. Rúc vào một góc sách tiếng nước ngoài, mình tìm được mấy quyển drawing books đẹp lung linh. Đặc biệt có quyển The Fine Art of Chinese Brush Painting, mình nhìn mà nước mắt, nước mũi, nước miếng chảy ròng ròng như mưa rào, tuy nó hoàn toàn bằng tiếng anh, bất quá, có từ điển là hiểu hết, mà không có từ điển thì cũng hiểu 80%, ếu sợ. Hớn hớn hở hở, mình lật trang cuối coi giá, coi xong đầu suýt về với đất mẹ. Mình mải hớn mà quên mất mấy quyển thế này, cái giá của nó thường…đại khái là vượt quá khả năng cho phép. Nhất là hiện tại, thời đại gia xông xênh đã qua, giờ nghèo rớt mùng tơi, nợ nần chồng chất, đã xuống kiếp chó thì tốt nhất là nên an phận kiên nhẫn mà chờ cơ hội lên làm voi cho Hai Bà Trưng cưỡi. Cuối cùng mình đành tặc lưỡi gạt cái ý tưởng xấu xa bỉ ổi mang tên “chôm đồ” ra ngoài.

Lúc ấy sờ tay vô quần mới nhận ra mình liều thế nào. Túi có độc 20k rẻ bèo mà đòi xông pha vô những nơi lắm điều hoà. Chậc, mình ấy mà, con nhà lính tính nhà quan, nó thành lệ rồi. =))

Được cái, mình kiếm được một bức tượng Phật Bồ Tát ngồi trên cánh sen con con bằng thạch cao, trông dễ thương lắm. Chẳng qua túi ít tiền nên không rước nàng về dinh được, với lại lúc ấy một thân một mình tự kỷ đi vào, xung quanh là cả đám đang lúi húi đi tập thể với nhau nên có tí mặc cảm, cơ mà đã nhắm trước rồi, mai mình đi tô tượng, dù một mình cũng đi. =))

Kết quả cuối cùng là lếch thếch rúc vào nhà lúc chập tối với 2 gói bim bim trị giá mỗi gói 2k cùng một chai Coca về ăn mừng sinh nhật Cụ Hồ kính yêu. ^^”

Đang có hứng, tối nay mình sẽ up VGDXM chương tiếp nhé, xin lỗi mọi người về cái sự ba hoa lảm nhảm cái gì mà “edit xen kẽ TPVL với VGDXM” của mình. Chân thành xin lỗi. TPVL chương 10 mình đang có tí rắc rối, hai anh giai thật khéo biết cách làm khó người khác *vuốt mồ hôi*, mình tạm chuyển qua VGDXM vậy nhé.

2 comments on “Nhật ký tự kỷ ngày 19/5/2011

  1. Tiểu Phong Hoa nói:

    á *chỉ trỏ* bảo tàng mỹ thuật ngay đầu Văn Miếu a, gần nhà ta *tim bay* mới vào đó xem tranh thủy mặc mờ ^^
    Mà đừng bảo cái hiệu sách phu nhân vào là Tiền Phong nha, f*ck, cái lũ nv trong đấy, ba chấm lắm >”<

    • Tiêu Trúc nói:

      =)) lúc về xem lại địa chỉ ta mới ngớ người ra chàng ạ =)) té ra là mình đi qua đó mấy lần nhưng mắt lé không để ý =))

      à ờ… ta đi hiệu sách tiền phong đó…. ;__;
      có cái bức tượng là đi chỗ khác kiếm thôi.

Gửi phản hồi

