Mừng ngày 20/11… Sao tâm trạng hôm nay kém thế??


Tính đến nay đã hơn chục ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 trôi qua cái cuộc đời be bé của tôi rồi. Năm nào cũng thế, cứ đến ngày ấy, hoa có, quà có, điểm 9, 10 có mà thứ quan trọng nhất là tấm lòng chân thành thì phải nói thẳng ra là tôi đếch có. Nhất là năm nay thì đến hoa với quà cũng mơ đi.

 

Năm nào tôi cũng phải ngồi viết một đống bài ca tụng công lao thầy cô, nhìn những dòng chữ sến sụa cóp nhặt từ trên mạng về xếp ngay ngắn gọn gàng trên tờ giấy trang trí đẹp đẽ chỉ để đem về vài ba cái điểm thi đua tầm phào, tôi chẳng biết làm gì ngoài ngồi cười khẩy. Mấy cái đó sáo rỗng lắm. Tôi viết như kiểu cho nó có trách nhiệm, xong thì phủi tay ném vào thùng rác cho xong chuyện. Biết là tôi không nên vô ơn bội nghĩa đến thế, các cụ nhà ta đã dạy “Nhất tự vi sư, bán tự vi sư”, “Không thầy đố mày làm nên”, “Uống nước nhớ nguồn”… nhưng nếu thật sự cảm thấy thế thì tôi cứ thẳng thắn ra thôi, chẳng phủ nhận làm gì, đành để cho thiên hạ ngồi chửi và đổ rác lên đầu. Cả đời ngồi quạc quạc nói theo những gì người ta áp đặt cho mình, bức bối lắm. Vậy nên, đây là trên Internet, chẳng ai biết mặt tôi đâu, cứ tha hồ mà viết. Người ta có đổ một đống rác lên đầu cũng chẳng sao, theo thời gian những mầm cây sẽ nhú lên. Mái tóc mới màu xanh tự nhiên của tôi lúc ấy ắt sẽ đẹp lắm.

 
Ầy…. Chẳng biết trình độ vô tâm, mất dạy, bỉ ổi của tôi lên đến mức thần thánh nào nữa…

Gửi phản hồi

