[My Chemical Romance] Burning Many Bridges


Title: Burning Many Bridges

Author: [info]chemicaldreamsx

Translators: 2 bạn Panda và Bamboo (aka Pysna aka Psyna aka Apysn aka..blah…blah…)

Pairing: Frank/Gerard,

Rating: PG 13

Disclaimer: I don’t own them. This never happened.

Summary: Frank tries to trick Gerard into a date.

Warnings: Language

Author’s Note: The fourth installment. So Many SongsLike Many LyricsMaybe Many Melodies. There will be at least two more installments. :)

 

Translator’s Note #1: Hai bạn đã làm việc khá là vất vả và bị quăng lên quăng xuống do ngôn từ hạn hẹp và trình độ củ bựa, vì vậy các bạn nào có nguyện vọng post đi nơi khác, làm ơn xin cái per đàng hoàng. Bằng không, nếu lười thì làm ơn ghi rõ nguồn và copy + paste từ đầu trang đến cuối trang, bao gồm cả phần tên tác giả & tên người dịch. Xin cảm ơn ạ :) )
Translators’s Note #2: Như đã nói, trình độ 2 bạn translators cũng có giới hạn, bạn nào bất mãn với bản dịch này thì vào đây để đọc bản gốc: http://chemicaldreamsx.livejournal.com/117524.html

 

Translator’s Note #3: Mình đang định để đến mai 31 sinh nhật Frankie post phần 4 một thể cho đẹp, nhưng xém chừng không được nên đành post luôn đêm nay…. *chậc chậc*

Anyway, happy Halloween and happy birthday to Frankie =))

 

Warning: Càng về sau càng mang đậm âm hưởng tí tởn của 2 bạn translators. Ai có ý nghiêm túc thì làm ơn ấn nút “Back”. Hai bạn sẵn lòng tiễn ra tận cửa với thái độ niềm nở hết mức có thể. ^^

 

 

 


_______________________________

 

 

Frank có một kế hoạch. Cậu ta sẽ rủ Gerard đi chơi. Vấn đề khốn nạn duy nhất còn tồn tại là cậu ta chẳng thể chắc được là cái con người đó có đồng ý không. Nên là cậu ta phải thực hiện nó bằng vài cách không mấy công khai.

 

Giờ ăn trưa, cậu ta nhắm thẳng Gerard mà tiến tới, kéo anh ta ra khỏi đám bạn. Tất nhiên là Frank không hài lòng gì nếu câu chuyện hay ho sau đây của mình bị nghe lỏm. “Vậy, có bộ phim kinh dị khá thú vị này sắp công chiếu.”

 

Gerard khẽ liếc mắt. “Frank.”

 

Frank liếc mắt trả. “Gerard. Nhưng, à không, nghiêm túc mà nói. Chúng tôi đã định đi với nhau rồi, còn tôi thì chỉ muốn hỏi xem anh có muốn đi cùng không thôi.”

 

Gerard nheo mắt nhìn Frank, kiểu rằng anh ta chả tin những gì cậu nói. Frank không trách anh ta được, bởi vì thật sự là cậu ta đang chém gió mà. “Được rồi, ổn. Nhưng tôi sẽ hỏi em trai đi với mình.”

 

Frank hơi hoang mang chút. “Sao anh biết tôi chưa mời cậu ta nhỉ?”

 

Gerard nhìn chằm chằm vào cậu ta vài giây. “Được rồi. Vậy gặp nhau ở đâu, lúc nào?”

 

Frank toe toét. “Rạp chiếu phim chỗ Maxwell lúc 7 giờ tối thứ 6.”

 

Gerard gật đầu rồi quay về chỗ đám bạn. Frank cố gắng kiềm chế sự sung sướng này lại một cách chẳng dễ dàng gì.

 

**

 

Frank đang nhai nát cái điếu thuốc thứ ba thì Gerard xuất hiện. Cậu dợm bước về phía anh ta với bộ dàng chào hỏi đầy hí hửng, nhưng khi thấy khoảng năm đứa bạn nữa đi với Gerard thì cậu ta lập tức dừng lại. “Khốn.” Lẽ ra thì cậu ta có thể có một kế hoạch tốt hơn thế này nhiều. Nở nụ cười xã giao giả tạo méo mó, Frank tiến đến chỗ Gerard. “Anh đã làm thế.”

 

Gerard nhếch mép. “Chúng tôi đã làm thế. Thật buồn cười, Mikey nói là cậu chưa hề hỏi gì nó. Giờ thì tôi cũng chả gọi được cậu là đồ nói dối. Có lẽ trí nhớ của Mikey thật sự quá tệ. Đó là lý do mà tôi rủ nó kèm vài đứa bạn của mình.”. Frank nhìn qua vai Gerard. Cậu ta nhận ra Mikey, Ray, Bob và Matt, nhưng có một đứa con gái mà cậu ta không biết. Cậu ta khó nhọc ngăn mình nhìn chằm chằm vào cô ta.

 

Gerard cũng nhìn ra sau và chú ý đến việc ai đó đang hứng trọn cái nhìn mang đầy sát khí của Frank. “À, là Lindsey. Cô ấy tuyệt lắm.”

 

Frank giờ thì chả ngăn nổi việc nhìn Gerard trân trối. “Gì cũng được. Nhưng tôi chỉ có vé của anh và tôi thôi. Họ sẽ phải tự mua đấy.”

 

Gerard cười toe và chạm nhẹ vào tay Frank. “Cảm ơn nhé, Frankie.”

 

Frank sởn da gà và cố không để mình nhảy bổ vào Gerard trước mặt tất cả mọi người.

 

Chẳng bao lâu sau màn chào hỏi không mấy hay ho, đám người ấy kiếm được chỗ ở hàng ghế sau. Frank dành đi trước, vì cậu ta chắc chắn là Gerard đang ngay đằng sau mình. Nó còn có thể đảm bảo việc cậu có thể chuồn ra ngoài nhẹ nhàng êm thấm với vài việc riêng tư be bé xảy ra giữa quá trình chiếu phim.

 

Chả cần đến lúc phim bắt đầu, Frank chú ý ngay đến người ngồi phía bên kia của Gerard. Đó là Lindsey. Cậu ta thở hắt đầy tự kỉ rồi ngồi chặt vào ghế. Đời quả là khốn mà. Cứ khi nào thằng giết người nhảy ra màn hình, Lindsey lại hét lên và bám vào tay Gerard. Còn Gerard thì sẽ xoa dịu cô ta đầy quan tâm và nhẹ nhàng. Frank tí nữa thì nôn mửa khi chứng kiến cái đống sến sụa đang diễn ra trước tầm mắt. Bộ cô ta không biết Gerard là của cậu ta sao? Frank chẳng rảnh đề ngồi đây tự kỉ trong cảm giác thừa thãi tồi tệ khi rõ ràng là Gerard thích cô ta hơn. Quá đủ rồi đấy.

 

Cậu ta đứng phắt dậy và đi xuống cầu thang ra ngoài. Cuối cùng, khi chạm đến cái bầu không khí sạch sẽ không tí hồng phấn ngoài trời, cậu rút một điếu thuốc ra và châm lửa. Nhưng trước khi cậu ta kịp đưa lên miệng cái thứ phá hoại con người và thiên nhiên ấy, Gerard đã túm lấy nó, nhét vào miệng của mình. Frank liếc đểu rồi dựa vào bức tường gạch phía sau. “Tôi không có tâm trạng để giỡn đâu, Gerard.” Nói rồi cậu ta bật ra khỏi tường và lao đi. Chuyện Gerard để lúc sau lo cũng chả muộn.

 

Frank nghe tiếng chân chạy đuổi theo mình. Trước khi nhận thức được chuyện quái quỷ gì đang diễn ra, Gerard đã tóm lấy tay phải của cậu, kéo cậu lại cho đến khi đẩy hẳn người cậu vào tường. Frank thở gấp, chỉ kịp nhận ra là ngay sau đó, môi của Gerard ấn chặt vào môi mình.

 

Cậu ta bất động trong vài giây. Có vẻ như Frank nên đăng ký một chân trong hội “Những người phản ứng nhanh của thời đại” khi mà cái bộ não đầy nếp nhăn ấy gần như cần cả một thiên niên kỉ để giãi mã cái thứ vừa diễn ra.

 

Gerard lùi lại phía sau và nhìn chằm chằm vào bộ mặt đơ đơ bất động của Frank. Frank gần như không thở nổi. “Thật à?”

 

Gerard khẽ cắn môi và gật đầu. “Cơ bản là từ lần đầu tiên gặp cậu, tôi đã muốn cậu làm gì đó để có được cái này.”

 

Frank cười ngớ ngẩn. “Vậy thì tại sao anh lại đuổi theo tôi?”

 

Gerard nhún vai và nhìn xuống đường một cách đắm đuối trước khi kéo mình trở lại với Frank. “Tôi không muốn mất cậu.”

 

Frank cười và tiến về phía trước, làm sao mà có thể không hôn cái người vừa phát ngôn ra cái câu dễ thương đến thế kia chứ nhỉ? “Rồi, lần này chúng ta có thể tiếp tục với một buổi hẹn hò nghiệm túc chứ? Không có mấy trò lén lút sau lưng tụi phiền phức kia nữa?”

 

Gerard gật đầu. “Có một quán ăn rất tuyệt dưới kia.”

 

Frank nắm lấy tay Gerard và bắt đầu lôi anh ta xuống đường. “Giờ ta là bạn trai nhau rồi nhở?”

 

Gerard cười khúc khích. “Từ từ đã chàng trai trẻ. Ta thậm chí còn chưa hẹn hò với nhau buổi nào.”

 

“Làm thế nào mà tôi lại thành người có lỗi thế? Nếu mọi việc đi theo đúng tiến trình của tôi, thì giờ ta đã lên giường với nhau được… hai lần rồi ấy.”

 

Gerard nhếch mép rồi khẽ đảo mắt. “Ồ, thật hả?”

 

Frank gật đầu. “Tất nhiên. Giờ thì để tôi đưa anh đi chơi rồi trở thành người yêu và chúng ta có thể lên chiếc giường to ấm cúng đầy quyễn rũ.”

 

Gerard chỉ lắc đầu và cố nén cười. “Cậu tham vọng quá đấy Frank Iero.”

 

Frank cười. “Anh thích thế mà.”

 

Rõ ràng là Gerard thích thế.

 

Gửi phản hồi

